2022 có nên mua iPhone 11 nữa không?

iPhone 14 đã chính thức lên kệ tại Việt Nam với giá cắt mặn chát khiến nhiều người khó có thể tiếp cận. Thay vì phải chắt chịu để sắm iPhone 14, nhiều người lựa chọn phương án mua iPhone đời cũ hơn như iPhone 11. Vậy sau 3 năm ra mắt, có nên mua iPhone 11 nữa không? Hãy cùng mình đi tìm hiểu để xem iPhone 11 có còn đáng sử dụng không nhé.

iPhone 11

2022 có nên mua iPhone 11 không?

Để giải đáp câu hỏi trên, chúng ta cùng đi tìm hiểu chi tiết về mẫu iPhone này nhé.

Thiết kế cũ

Ra đời cách đây 3 năm, iPhone 11 vẫn được thiết kế tương tự phiên bản tiền nhiệm iPhone XR với mặt lưng cong, các góc cạnh bo tròn mềm mại. Nó trái ngược hoàn toàn so với xu hướng thiết kế iPhone hiện nay. Về màu sắc, iPhone 11 có 6 tùy chọn gồm: trắng, đen, xanh, đỏ và tím. Tuy nhiên, ở thời điểm này không còn nhiều màu sắc cho các bạn lựa chọn.

Mặt lưng của iPhone 11 rất bóng bẩy và có phần thô.

Cá nhận mình không thích thiết kế của iPhone 11 cho lắm. Dù nó khá tối giản nhưng so với các mẫu điện thoại hiện nay thì có phần hơi lỗi thời. Nhưng bù lại, máy lại khá nhỏ gọn giúp bạn dễ dàng cất trong túi xách hoặc túi quần.

iPhone vẫn sử dụng thiết kế tai thỏ

Mặt trước của iPhone 11 sử dụng thiết kế tai thỏ và đến nay iPhone 14 vẫn dùng thiết kế này. Tuy nhiên, phần viền và kích thước notch tai thỏ trên iPhone 11 lớn hơn iPhone 14. Dù cá nhân mình yêu cầu khá cao về thiết kế, tuy nhiên nếu bạn không quá chú trọng đến vấn đề này thì không cần phải đắn đo có nên mua iPhone 11 không. iPhone 11 vẫn dùng tai thỏ giống iPhone 14, vẫn có 2 camera sau chỉ khác thiết kế mắt lưng. Nhưng khi đeo ốp lưng thì vấn đề này sẽ được loại bỏ.

Chụp ảnh, quay phim tuyệt vời

Các mẫu iPhone đời mới đều đã được cải tiến khả năng chụp ảnh và quay phim. Tuy nhiên, với cá nhân mình iPhone 11 vẫn có thể đáp ứng tốt nhu cầu quay phim và chụp ảnh cơ bản của nhiều người. Đặc biệt, so với nhiều mẫu smartphone Android, khả năng nhiếp ảnh của iPhone 11 vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều. Do đó, nếu bạn chỉ dùng điện thoại để chụp ảnh làm kỷ niệm hay thỉnh thoảng đăng lên MXH thì nên mua iPhone 11.

Cận cảnh camera iPhone 11.

Dưới đây là một số ảnh chụp từ iPhone 11 các bạn có thể tham khảo.
Lưu ý: Ảnh được up lên web đã bị giảm chất lượng so với thực tế.

Xem thêm

Giải trí vẫn còn rất ổn

iPhone 11 được trang bị màn hình độ phân giải HD+ tương tự iPhone XR. Đây là vấn đề được bàn tán rất nhiều sau khi thiết bị này được ra mắt. Hầu hết các ý kiến chê đều vì họ đã dùng màn hình OLED cao cấp hơn, nhưng nếu bạn đang dùng iPhone 7 trở xuống hoặc các mẫu Android giá rẻ sẽ thấy sự khác biệt hoàn toàn. Chất lượng hiển thị của iPhone 11 rất đẹp, các thao tác vuốt chạm trên màn hình mượt mà.

Màn hình iPhone 11.

Vì vậy nếu bạn thường xuyên dùng điện thoại để giải trí: xem phim, xem Youtube, lướt TikTok thì có nên mua iPhone 11. Chắc chắn các bạn sẽ không phải thất vọng về chất lượng màn hình của máy như một số lời đồn thổi.

Chơi game ổn áp

iPhone 11 được trang bị chip Apple A13 Bionic, tuy không thể mạnh như chip A14 hay A15 nhưng mọi người hoàn toàn có thể an tâm về hiệu năng của máy. Ngoại trừ các tựa game quá nặng đô thì game nào iPhone 11 cũng chiến được. Chơi Liên Quân, PUBG,… vẫn rất mượt mà. Đặc biệt máy không bị quá nhiệt so với nhiều smartphone khác.

iPhone 11 chạy chip Apple A13.

Pin dùng liên tục được trên 6 tiếng

iPhone luôn bị đánh giá thấp về mặt pin. Tuy nhiên, với iPhone 11 các bạn vẫn có thể thoải mái dùng trong 1 ngày dài nếu nhu cầu dùng không quá nhiều. Sau 3 năm, thời lượng pin iPhone 11 không cao bằng các mẫu iPhone mới, đặc biệt khi nâng cấp lên iOS thế hệ mới.
Do đó nếu bạn dùng máy với cường độ cao sẽ cần sạc pin 2 lần một ngày. Nhưng điểm cộng của iPhone 11 là máy vẫn được tặng kèm củ sạc khi mua máy, trong khi từ iPhone 12 trở lên Apple đã cắt giảm phụ kiện này.

Thời lượng pin của iPhone 11.

Tìm lại điện thoại dù đã tắt nguồn

2022 có nên mua iPhone 11 bởi vì máy được tích hợp tính năng rất sịn sò tìm điện thoại dù đã tắt nguồn. Tính năng này được tích hợp cho các mẫu iPhone chạy chip Apple A13 trở lên. Do đó khi mua iPhone 11 các bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề điện thoại bị thất lạc.

Tìm lại iPhone dù đã tắt nguồn.

Kết luận

Tính đến thời điểm hiện tại, iPhone 11 đã giảm giá khá sâu và chỉ tương đương 1 chiếc smartphone tầm trung. Và với những những ưu điểm của máy như: hiệu năng mạnh mẽ, tính năng xịn sò, chụp ảnh đẹp,… có nên mua iPhone 11 là một quyết định đúng đắn. Đặc biệt khi nguồn tài chính của bạn eo hẹp.

Reply